Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc

Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc)


Đến làng hoa Mê Linh vào độ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, bạn sẽ như lạc vào mê cung của hàng nghìn hàng vạn sắc hoa từ cúc, huệ, hồng,… Với diện tích vườn hoa của làng lên đến 200hecta, các sản phẩm hoa nơi đây không chỉ cung cấp cho khu vực phía Bắc mà còn xuất đi các nước.





Những cánh đồng hoa Mê Linh bạt ngàn với các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ đủ loại… Nơi đây không chỉ cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và các tỉnh lân cận mà còn là nơi các bạn trẻ đến chơi, chụp ảnh vào những ngày nghỉ.
Tương truyền sau khi đánh bại Quận Hẻo Nguyễn Danh Phương, triều đình Lê – Trịnh đã phái quan Nội Hầu Trịnh Xuân Biền về phủ dụ dân chúng. Thấy xóm làng xơ xác tiêu điều, dân chúng phiêu bạt những người hồi cư không kế sinh nhai, ông Trịnh Văn Biền đã giúp dân phục hồi sản xuất nông nghiệp và đem người đến dạy dân làng nghề cang chĩnh. Cuộc sống đi vào ổn định và khấm khá dần. Khi ông qua đời, dân làng thương tiệc, lập miếu thờ, tôn ông làm sư tổ nghề gốm.
lang-hoa-me-linh-co-thuc-la-thien-duong-sac-mau-khong
Làng gốm chuyên làm vại, chĩnh, chậu, lọ, tiểu sành. Với đặc điểm chống được sự thẩm thấu, ngăn được ánh sáng, giữ được bền hương vị nguyên chất của những thứ đựng bên trong, từ xưa gốm ở đây rất được người dân ưu chuộng.
Địa chỉ: Làng gốm Hương Canh thuộc huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc nằm ngay bên đường quốc lộ số 2.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.